Breaking News
Loading...
Thứ Ba, 29 tháng 10, 2013

-를/을-

20:05



-를/을- 


Gắn liền sau danh từ làm chức năng bổ ngữ bổ nghĩa cho động từ đứng sau , nói cách khác , nó là dấu hiệu nhận biết danh từ làm bổ ngữ trong câu 

- 를 : Gắn liền sau âm tiết cuối ( của danh từ làm bổ ngữ ) không có 받침
- 을 : Gắn liền sau âm tiết cuối ( của danh từ làm bổ ngữ )có 받침

Ví dụ :

**저 분이 영어를 잘 해요
Vị ấy rất giỏi tiếng anh

**나는 어제 부모님께 편지를 썼어요
Hôm qua tôi đã viết thư cho bố mẹ

**사과를 네 개 샀어요
Tôi đã mua 4 trái táo

**영어를 공부합니다
Tôi học tiếng anh

**내 동생은 운동을 좋아합니다
Em trai tôi thích thể thao

**점심을 맛있게 먹었어요
Tôi đã ăn trưa một cách ngon miệng

**병에 꽃을 꽂었어요
Tôi đã cắm hoa vào bình

**나는 아침에 신문을 읽어요
Tôi đọc báo vào buổi sáng

**저 분은 영어를 잘 한다
Anh kia giỏi tiếng anh

-trong trường hợp cần nhấn mạnh bổ ngữ 는 có thể thay thế cho 를, và 은 có thể thay thế cho 을

Ví dụ

**돈만 알지 건겅은 모릅니까?
Bạn chỉ biết tiền mà không nghĩ đến sức khỏe phải không ?

**왜 영어로 편지는 썼어요?
Tại sao lại viết thư bằng tiếng anh ?

-를/을 : cũng có thể theo sau một tiểu từ khác hay theo sau một cấu trúc phủ định mang hàm ý nhấn mạnh hoặc đôi khi 를 được lược bớt ㄹ....

Ví dụ

**전 부산에를 자주 갑니다
Con thường hay đi Busan

**오늘 시장에 들렸어요?
Hôm nay chị có ghé chợ không ?

**놀라지 마세요
Đừng ngạc nhiên

**그 아이가 말을 잘 듣지 않아요
Đứa bé đó không nghe lời

- Trong văn nói đôi khi tiều từ chủ cách và tiểu từ chỉ bổ ngữ có thể lược bớt

Ví dụ

**그 사람() 기사 입니까?
Người ấy là tài xế ?

**너() 어디 가니?
Đi đâu ?

**보리차() 좋아하세요?
Anh thích trà lúa mạch chứ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer