Breaking News
Loading...
Thứ Tư, 17 tháng 4, 2013

Bài 31: 자기소개- Tự giới thiệu

20:37
Bài 31: 자기소개- Tự giới thiệu 


김: 안녕하세요?
화:안녕하세요?
김:저는 김 이예요.
화:저는 화 예요.
만나서 반갑습니다.
( 안녕하세요: xin chào   , 저는   tên của bạn  이예요/예요: tên của tôi là …
만나서반갑습니다: rất vui được gặp bạn )
* một cách để người Hàn thể hiện sự tôn kính đối với người khác là cúi người khi chào. Khi đội mũ, bạn phải nhớ bỏ mũ xuống trước khi cúi chào.
…어휘 및 표 현 (Từ vựng )
러시아: Nga       중국: Trung quốc      한국: Hàn quốc    필리핀: Philipin     프랑스: Pháp    배트남: Việt nam
선생님: Giáo viên    학생: Học sinh     회사원: Nhân viên công ty   의사 : Bác sỹ   주부: Nội trợ
…문법 (Ngữ pháp)
1: -이에요 /예요
- 이다 được gắn vào sau danh từ, có nghĩa là “là”.
Danh từ đứng trước kết thúc bằng phụ âm thì ta dùng 이에요.
Danh từ đứng trước kết thúc bằng nguyên âm ta dùng 예요.
vd: 저는 학생 이에요 : Tôi là học sinh
저는 의사 예요 : Tôi là bác sỹ
2:-은/는
- 은/ 는: Được gắn vào sau danh từ, dùng để đối chiếu với chủ ngữ khác hoặc chỉ ra chủ đề mà người nói đang định đề cập đến. 은/는 trong bài này dùng để biểu thị chủ đề.
Danh từ đứng trước kết thúc bằng phụ âm thì dùng 은 đi theo sau
Danh từ đứng trước kết thúc bằng nguyên âm thì dùng 는 đi theo sau.
vd:  민은 베트남 사람이에요: Mình là người Việt nam
진아씨는 무슨 일을 하세요? Chị Janna là việc gì?
…연습 (Luyện tập)
Các bạn hãy đọc đoạn hội thoại sau
영아 : 안녕하세요? 영아예요   Xin chào, tên tôi là Joona
란: 네.안녕하세요 ?란이에요  Vâng, xin chào, tên tôi là Lan
영아;란씨는 베트남 사람이에요? Lan là người Việt nam phải không?
란:네.저는 베트남 사람이에요. Vâng, tôi là người Việt nam.
( 네:Vâng      베트남 사람: Người Việt Nam     한극 사람: Người Hàn Quốc    일본 사람:   Người Nhật)
과제(Bài tập)
Hãy tự giới thiệu bản thân.
안녕하세요? Xin chào
저는…………..이에요/예요.     Tôi tên là …
저는………….사람이에요.       Tôi là người…
저는………..이에요/예요.       Tôi là…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer