Breaking News
Loading...
Thứ Tư, 17 tháng 4, 2013

Bài đọc thêm- Giới thiệu về bản thân

20:21

Dưới đây là một số các cấu trúc câu dùng để giới thiệu bản thân. Bài viết giới thiệu do tapffer311 gửi tới clb.







(ảnh korea.net)
- cấu trúc : 저는 (나는,…) + N + 이에요(예요)
cấu trúc trên có thể dùng giới thiệu về tên, quốc tịnh, nghề nghiệp của mình

+) nếu N kết thúc bằng một phụ âm => N + 이에요

vd : 저는 베트남 사람이에요.
( tôi là người VN)
저는 대학생이에요
( tôi là sv)
với 베트남 사람 : người VN với kết thúc bằng phụ âm “ㅁ”
với 대학생 : SV với kết thúc bằng phụ âm “ㅁ”

+) Nếu N kết thúc bằng một nguyên âm => N + 예요

vd: 저는 의사예요.
( tôi là bác sỹ)
với 의사 : bác sỹ với kết thúc bằng nguyên âm “ㅏ”
phía trên ta có 3 từ mới: 의사 : bác sỹ / 대학생 : SV / 베트남 사람 : người VN
- ngoài cấu trúc trên còn có cấu khúc khác như:

+) giới thiệu quốc tịnh:

저는 + tên nước + 사람임니다.
( tôi là người….. )
vd: 저는 베트남 사람임니다 ( tôi là người VN)
저는 싱갑포르 사람임니다 ( tôi là người singapo)

+) giới thiệu tên

저는 + tên +임니다.
제이름은 + tên + 입니다
저는 + tên + 이라고 합니다
저는 + tên + 이라고 해요
( tên tôi là/tên của tôi là….)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer